Lượt xem: 749

Chị Triệu Thị Vui - gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Đến xã Phú Tân, huyện Châu Thành, hỏi đến chị Triệu Thị Vui - Chi hội Trưởng Hội Liên hiệp Phụ nữ ấp Phước Thuận, mọi người ai cũng biết đến và yêu quý bởi chị Vui luôn vui vẻ, hòa đồng và rất nhiệt tình trong công tác Hội.

    Cách đây hơn 25 năm, chị Vui được chị em phụ nữ tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Hội Liên hiệp Phụ nữ ấp Phước Thuận. Suốt chừng ấy thời gian, chị Vui luôn gắn bó, giúp đỡ mọi người, khơi dậy các phong trào phụ nữ ở địa phương, vận động chị em phát triển kinh tế gia đình; thực hiện nếp sống văn hóa; thực hành tiết kiệm chi tiêu trong gia đình; không sinh con thứ ba. Chị Vui tâm sự: “Học tập và làm theo Bác đã giúp tôi rút ra được bài học kinh nghiệm trong quá trình công tác, đó là sự tâm huyết, sự kiên trì học hỏi và dám nghĩ, dám làm; đoàn kết, giúp đỡ hội viên phụ nữ để cùng tiến bộ, cùng nhau hoàn thành công việc được giao.


Chị Triệu Thị Vui chuẩn bị vẽ tranh trên kiếng.

 

    Bên cạnh đó, chị Vui đã vận dụng triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo phương châm “học đi đôi với làm theo”, chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể, lồng ghép với Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, hai cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh ở địa phương; đến nay, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của Chi hội, tạo sức lan tỏa lớn trong Chi hội Phụ nữ ấp Phước Thuận.

    Chi hội Phụ nữ ấp Phước Thuận hiện có 223 hội viên tham gia sinh hoạt, duy trì các loại hình tiết kiệm như: Nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, phụ nữ tiết kiệm, đã tiết kiệm với số tiền trên 185 triệu đồng cho 37 hội viên mượn vốn xoay vòng hàng tháng giúp phát triển kinh tế hộ gia đình. Là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn của ngân hàng Chính sách xã hội huyện, chị Vui quản lý 40 thành viên, tạo điều kiện cho 15 hội viên phụ nữ tiếp cận được nguồn vốn vay thực hiện các mô hình như: Mua bán tạp hóa, dịch vụ ăn uống, chăn nuôi. Tổ của chị hiện không có nợ quá hạn hay lãi tồn, 100% thành viên vay vốn đều chấp hành đúng quy định, sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả, đúng mục đích; thu nhập của các hộ gia đình hội viên phụ nữ tăng và ổn định hơn. Được sự quan tâm của Hội cấp trên, Chi hội Phụ nữ ấp Phước Thuận được Dự án cải thiện điều kiện sống và bảo vệ môi trường đầu tư cho 51 hộ vay vốn với số tiền 452 triệu đồng, thực hiện xây dựng hố xí hợp vệ sinh, góp phần đạt tiêu chí 17.6 về nông thôn mới; chị Vui đã vận động 100% hội viên nộp đúng, đủ các loại quỹ; hằng năm 100% gia đình hội viên phụ nữ đều đạt gia đình văn hóa; Chi hội đều được xếp loại vững mạnh, tập thể và cá nhân được nhận nhiều giấy khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, huyện, tỉnh và được tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam.


Chị Triệu Thị Vui phơi các sản phẩm tranh vẽ đã hoàn thành.

 

    Song song đó, chị Vui là gương điển hình tiêu biểu trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Khmer, thông qua việc chị là Tổ trưởng Tổ vẽ tranh trên kiếng ấp Phước Thuận, chị đã gắn bó với nghề này hơn 40 năm nay, tranh trên kiếng của chị vẽ rất bền, bóng đẹp.

    Đồng chí Vương Hồng Kiển - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Tân cho biết: Trong 5 năm, bản thân và gia đình chị Vui đã vận động mạnh thường quân 100 phần quà tặng cho hộ nghèo, hộ khó khăn trong ấp, mỗi phần quà gồm 10kg gạo, 01 thùng mì; ngoài ra chị còn vận động 20 cái áo quan cho hộ nghèo; qua đó tạo nên tình đoàn kết, tương thân, tương ái tại địa phương. Có thể nói, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở chị Vui đã lan tỏa, trở thành ý thức chung của hội viên phụ nữ, ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của hội viên ngày càng được nâng lên; tình cảm tương thân, tương ái giữa các hội viên trong ấp tăng lên, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

    Với những đóng góp tích cực trong các phong trào, hoạt động Hội Liên hiệp Phụ nữ, đặc biệt là giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Khmer qua nghề vẽ tranh trên kiếng, chị Triệu Thị Vui được mọi người trong quý mến, tin yêu, được Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp trên biểu dương, khen thưởng. Chị Vui xứng đáng là một tấm gương phụ nữ tiêu biểu để nhiều chị em học tập, làm theo.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 8294
  • Trong tuần: 79,001
  • Tất cả: 11,802,321